Có nên học Quản lý Khách Sạn & Resort?

Quản lý Khách Sạn Resort đang được xem là một trong những ngành “hot” hiện nay. Hàng loạt các nhà hàng, khách sạn mọc lên mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các sinh viên. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn còn băn khoăn về các kiến thức cần có, các môn cần học trong ngành này. Cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây để có được lựa chọn chính xác nhất.

Những thông tin cơ bản về ngành Quản lý Khách Sạn & Resort

Ngành Quản trị Khách sạn và Khu nghỉ dưỡng (tiếng Anh là Hotel Management) là ngành học nhằm quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Người quản lý sẽ chịu trách nhiệm về các báo cáo tài chính; lập ra hệ thống quản lý nhân sự, quản lý chung hoạt động các phòng ban,…

Mục tiêu của ngành Quản lý Khách sạn & Resort là đào tạo sinh viên có đủ kỹ năng, kiến thức và phẩm chất đạo đức để hoạt động và làm việc trong lĩnh vực này. Đồng thời, trang bị cho sinh viên hiểu biết về kinh doanh lưu trú và nghiệp vụ khách sạn theo tiêu chuẩn của Tổng cục Du lịch Việt Nam và châu u. Ngoài ra, sinh viên cũng được rèn luyện các kỹ năng mềm đáp ứng nhu cầu tuyển dụng trong thực tế.

Quản lý Khách Sạn & Resort

Những tố chất cần thiết của một nhà Quản lý Khách sạn & Resort

Để theo học ngành quản trị khách sạn, những bạn trẻ sở hữu những tố chất dưới đây sẽ rất phù hợp:

Có sự am hiểu về văn hóa – xã hội

Vốn kiến thức sâu rộng về văn hóa – xã hội nói chung, ẩm thực, tâm lý, truyền thống, con người,… nói riêng của Việt Nam và các nước trên thế giới sẽ hỗ trợ rất nhiều cho công việc trong ngành quản lý khách sạn – nhà hàng. Bởi hiểu được văn hóa và xã hội bạn sẽ dễ dàng nắm bắt tâm lý khách hàng để đưa ra những dịch vụ phù hợp cho họ hơn.

Tự tin, năng động, giao tiếp tốt

Môi trường nhà hàng, khách sạn đòi hỏi bạn phải giao tiếp với rất nhiều khách hàng mỗi ngày. Vì thế chỉ khi có khả năng giao tiếp tốt, tự tin, phản xạ nhanh nhạy bạn mới xử lý tốt các phát sinh xảy ra.

Có khả năng lên kế hoạch, quản lý và sắp xếp công việc

Một nhà quản lý khách sạn resort cần phải có khả năng đề ra và thực thi kế hoạch, chiến lược cụ thể. Đồng thời cũng phải có khả năng quản lý con người để tạo động lực và giám sát nhân viên thực hiện các công việc đã đề ra.

Chịu áp lực tốt, cẩn thận

Là người đứng đầu của một khách sạn, resort, đức tính cẩn thận là yếu tố không thể thiếu. Đồng thời với khối lượng công việc nhiều đòi hỏi người quản trị phải có khả năng chịu áp lực tốt.

Ngành Quản lý Khách Sạn học gì?

Theo học ngành Quản trị Khách Sạn, học viên trước tiên sẽ được giảng dạy những kiến thức nền tảng liên quan đến du lịch, quản trị kinh doanh, luật lưu trú, các yếu tố đa văn hóa,… Người học còn được đào tạo những kiến thức nghiệp vụ xử lý tình huống thường xảy ra trong thực tế.

Một số môn học về công tác quản lý, tổ chức các hoạt động kinh doanh của khách sạn. Được giảng dạy tại các trường đại học, các trung tâm, khóa học Quản lý Khách Sạn & Resort như:

  • Xây dựng kế hoạch kinh doanh
  • Vận hành, quản lý hoạt động khách sạn
  • Tổ chức bộ máy nhân sự
  • Quản trị lễ tân, quản trị phòng
  • Quản trị ẩm thực
  • Quản trị và tổ chức sự kiện
  • Giao tiếp với khách hàng
  • Lập báo cáo tài chính, các bản thu – chi
  • Tiếp nhận và giải quyết sự cố trong khách sạn,…

Quản lý Khách Sạn & Resort

>>> Xem Thêm: Khóa học nghiệp vụ quản lý khách sạn tại Hừng Đông Xanh

Học Quản lý Khách Sạn & Resort tại Hừng Đông Xanh chỉ trong 3 tháng

Không chỉ đào tạo lý thuyết và thực hành cho học viên, Hừng Đông Xanh còn muốn tạo ra những cơ hội việc làm tốt nhất. Tham gia khóa học, học viên sẽ nhận được những quyền lợi tuyệt vời dưới đây:

  • Đảm bảo vị trí thực tập có hưởng lương tại Khách Sạn 5 sao ở Mỹ sau khi tốt nghiệp.
  • Mức lương lên đến 70 triệu/tháng.
  • Cơ hội thăng tiến nhanh và định cư sau khi kết thúc chương trình thực tập.

Nếu bạn có nhu cầu được tư vấn thêm về khóa học Quản lý Khách sạn & Resort của Hừng Đông Xanh, hãy liên hệ theo số máy 028.38.30.39.69 hoặc hotline 0909.317.771 để được hỗ trợ nhanh nhất.

>>> Xem thêm khóa học: Chương trình dạy tiếng anh chuyên ngành Nhà hàng – Khách sạn